Thứ Ba, Tháng Ba 19, 2024

Latest Posts

Giải Quán Quân Nam Bắc Đối Kháng Lần 7 Năm 2023.

Thời gian, địa điểm:Được tổ chức tại Quảng trường Văn hóa Trường Xuân, Tỉnh Cát Lâm từ ngày 27 đến ngày 30 tháng 7...

“Quảng Kỳ Quý Châu Đặc Khúc Bôi ” – Tượng Kỳ Khoái Kỳ Tái

1. Đơn vị tổ chức: Công ty TNHH Thương mại Quảng Châu Quảng Châu. Đơn vị đồng tổ chức: Trung tâm Đào tạo Giáo dục...

Vương Khuếch Vô Địch Cửu Thành Bôi – Kỳ Vương thứ 21 của cờ tướng Trung Hoa

Người xưa miêu tả nỗi cô đơn, hiu quạnh sau khi phồn vinh đi qua bằng câu thơ: "Phồn hoa sự tán trục hương...

Giải Vô Địch Cá Nhân Toàn Trung Quốc năm 2020

1. Thời gian thi đấu: - Bảng Nam Ất Tổ : 09 - 11/01/2021 - Bảng Nam Giáp Tổ: 12 - 15/01/2021 - Bảng nữ : Từ...

Vương Khuếch Vô Địch Cửu Thành Bôi – Kỳ Vương thứ 21 của cờ tướng Trung Hoa

Người xưa miêu tả nỗi cô đơn, hiu quạnh sau khi phồn vinh đi qua bằng câu thơ:

“Phồn hoa sự tán trục hương trần,

Lưu thuỷ vô tình thảo tự xuân.

Nhật mộ đông phong oán đề điểu,

Lạc hoa do tự truỵ lâu nhân. “

Dịch thơ:

Phồn hoa tan theo bụi trần,

Cỏ tươi, sông vẫn vô tình trôi xuôi

Gió chiều, não tiếng chim trời,

Hoa rơi tựa tiếng người rơi xuống lầu.

Dù quá khứ huy hoàng bao nhiêu, qua năm tháng gột rửa cũng ít nhiều làm yếu bớt bóng dĩ vãng. Hôm nay, “Cửu Thành Bôi” – giải đấu vô địch cá nhân toàn quốc, kỳ thủ nghiệp dư Vương Khuếch đã xưng hùng thiên hạ và chủ đề này chắc chắn sẽ nóng hơn bất kỳ phiên nào trước đó. Đã nhiều năm trôi qua, tôi hỏi một số người hâm mộ cờ về người vô địch giải đấu cá nhân trong một năm nào đó. Họ không thấy có phản ứng gì, nhưng khi được hỏi về năm 2021, mọi người sẽ đồng thanh thốt lên: Vương Khuếch!

Không phải vì thành tích của Vương Khuếch lớn hơn các kỳ thủ tiền bối hay là Vương Thiên Nhất và Trịnh Duy Đồng, mà là vì ngược lại, một kỳ thủ cờ nghiệp dư thậm chí còn chưa có danh hiệu đại sư, lại có sức mạnh đến mức có thể giành được chức vô địch cá nhân, thật là không thể tưởng tượng. Cho tới bây giờ, rất nhiều người hâm mộ cờ phương nam đã hỏi trong kỳ đàn: Vương Khuếch là ai?

Người hâm mộ cờ ở phương Nam lạ lẫm với anh là chuyện bình thường, bởi trước khi anh vô địch Chung kết giải cờ nghiệp dư vào cuối năm 2020, sự “thống lĩnh” và “quỹ đạo hoạt động” của anh chủ yếu ở ba tỉnh miền Đông Bắc và thỉnh thoảng anh đến bắc Giang Tô, Hà Nam và Thượng Hải. Anh đã thể hiện rõ bộ mặt của mình trong cuộc thi và hiếm khi vượt sông Dương Tử đến các tỉnh miền nam, miền trung và Lĩnh Nam.

Cuộc sống của mỗi người có ba ý nghĩa, thứ nhất: cuộc sống bề ngoài. Tức là tên, tuổi, giới tính, nghề nghiệp của một người, … Vương Khuếch năm nay 28 tuổi, quê ở Cát Lâm, tốt nghiệp Đại học Kinh tế Tài chính Thượng Hải, hiện đang làm việc tại Viện kiểm sát Trường Xuân và là công chức quốc gia “bát gạo vàng”.

Thứ hai: đời tư. Những đồng nghiệp bình thường trong Viện kiểm sát với anh sẽ nghĩ rằng anh là một thanh niên năng động, một công chức có tương lai tốt, nhưng những người thân quen, những người quen biết anh đều biết anh vẫn là một cao thủ cờ, thường là sau giờ làm việc 100% thời gian rảnh rỗi của anh là nhảy mã hoành xe.

Thứ ba: cuộc sống bí mật. Ngay cả khi một người bạn, một người chơi cờ, biết rõ về anh ta, biết rằng Vương Khuếch là một thiên tài cờ tướng, nhưng không thể biết bí mật về mong muốn xưng bá thiên hạ sâu sắc của anh ta. Chỉ là tại giải cá nhân này đã tiết lộ bí mật, tham vọng và hoài bão của anh ấy trong cờ tướng cho mọi người.

Vương Khuếch không thể biết trước kết quả thi đấu cuối cùng, nhưng tham vọng ấp ủ trong lòng anh chắc chắn đã có từ nhiều năm trước. Anh đã giành chức vô địch Cờ tướng thiếu niên khi mới 14 hoặc 15 tuổi. Đoạt giải quán quân ở Đại hội Thể thao Quốc gia Bắc Kinh năm 17 tuổi. Hạng sáu trong cuộc thi đấu vòng loại tượng giáp năm 2020 và vô địch Giải cờ nghiệp dư quốc gia “Không cảng song lưu bôi” 2020.

Xác định thời cơ chín mùi đã đến, Vương Khuếch liền bọc hành lý, cáo biệt ân sư, rời cố hương Hắc Sơn Bạch Thủy , đi vào Thượng Hải, thi đấu quần hùng.

Diễn biến của bảng Ất tổ không suôn sẻ, anh để thua Tào Nham Lỗi ở ván đầu tiên dẫn đến điểm số tiến rất thấp, dù không thua ván tiếp theo nhưng anh chỉ đứng ở vị trí thứ 30 trong ván 7 và mạo hiểm tiến lên bảng Giáp tổ. Đối với một kỳ thủ cờ không phải là đại sư, nhiệm vụ chính hoặc cuối cùng khi vào Bảng A là gì? Tất nhiên, là được thăng cấp đại sư, vạn sự sẽ đại cát. Tại vòng 64 chọn 32 người, Vương Khuếch đã đánh bại Đỗ Thần Hạo, người đứng đầu bảng Ất tổ và sau đó đánh bại Triệu Vỹ trong trận đánh then chốt 32 chọn 16. Anh đã được thăng cấp thành công lên đại sư. Các nhà lãnh đạo của Hiệp hội cờ Cát Lâm đã rất phấn khích và chuẩn bị gửi một thông báo qua đêm để ăn mừng Cát Lâm lại có một tân đại sư ra đời. Khải liêu Đào Hán Minh, mỉm cười và nói, “Chờ đã!”

Từ “chờ đã” thể hiện sự công nhận cao của Đào đặc đại đối với sức mạnh của Vương Khuếch, và sự công nhận này làm người khác không thể tin được. Anh ấy đã phấn đấu cho cờ tướng hơn mười năm và nay anh ấy đã 27 – 28 tuổi. Cuối cùng vất vả lắm anh ấy mới giành được danh hiệu đại sư. Chẳng lẽ có ý kiến ​​nào khác không tán thành?

Ở vòng 16 chọn 8, Vương Khuếch tiến thêm một bước nữa, hạ gục đặc cấp đại sư Trương Học Triều và tiến vào vòng 8 chọn 4, Vương Khuếch tiếp tục hát vang tiến lên phía trước, đi hậu đánh bại đại sư Vương Hạo của Bắc Kinh để tiến vào bán kết.

Lúc này những người hâm mộ cờ mới cảm nhận được sự đáng sợ khủng khiếp của người đàn ông này, cờ nghiệp dư mà có thể tiến đến tứ cường, tuy nhiên lại không cảm thấy khả quan vì tứ cường thì có ba người là Trịnh Duy Đồng, Triệu Hâm Hâm và Hồng Trí, thì anh ta có thể đánh bại ai? Anh được ước tính là ngựa ô trong đó.

Thậm chí có những người hâm mộ cờ Tứ Xuyên còn cổ vũ cho vận may quá lớn của Trịnh Duy Đồng, chắc chắn anh ấy sẽ vào được trận chung kết một cách dễ dàng mà không cần tốn nhiều sức, ngay cả bản thân Tiểu Trịnh đặc đại cũng tin như vậy.

Sau trận bán kết, Tiểu Trịnh đặc đại đã hoàn thành quá trình chuyển đổi từ “sự tự tin tuyệt vời” sang “cuộc sống hoài nghi”, Vương Khuếch đánh bại Trịnh Duy Đồng có quá nhiều bài báo đã đưa tin.

Đánh bại Thục Sơn thiếu hiệp ở bán kết là một bất ngờ nhưng đánh bại Triệu Hâm Hâm ở trận chung kết là điều phi thường. Vương Khuếch đã chơi một trận sòng phẳng tay đôi với chủ tướng của Chiết Giang không chút sợ hãi. Nhìn lại những ván cờ của anh toát lên sự ma mị, khó lường. Đôi khi, người ta không phân tích được diệu dụng của những nước cờ đó là gì, anh liên tục phế quân và điều quân loạn xạ. Như ở ván cờ nhanh ở trận chung kết, anh hết pháo 7 bình 1 rồi lại pháo 1 bình 9, xem chừng như mất 2 nước, nếu là kỳ thủ chuyên nghiệp sẽ không ai đi như vậy cả.

Đối thủ của anh là Triệu Hâm Hâm có lẽ vẫn chưa tin chuyện gì vừa xảy ra, khán giả cũng thế. Cơ hội chưa bao giờ rõ ràng như thế, khi các đối thủ cạnh tranh đã bị loại hết, chức vô địch lần thứ 2 đã rất gần. Nhưng người có chân mệnh đế vương khác đã giành thắng lợi. Một năm có quá nhiều đáng tiếc với tiểu Triệu, 2 lần hạng 2 chung cuộc ở Bằng Thành Bôi và giải cá nhân, hạng 3 Bích Quế Viên Bôi.

Như vậy, Tân Kỳ vương Trung Hoa thứ 21 ra đời, Cát Lâm Vương Khuếch đặc đại khoác hoàng bào và tân vương đã xuất hiện trên thế giới, trở thành thần tượng mới trong trái tim của tất cả những người hâm mộ cờ Cát Lâm và những người hâm mộ cờ nghiệp dư và mô hình của cờ tướng hiện đại cũng sẽ thay đổi.

Hiện tại, đã hơn mười mấy giờ trôi qua kể từ trận đấu buổi sáng, nhưng các nhóm WeChat lớn, các tài khoản công khai và các tiêu đề vẫn chưa nguôi ngoai. Chuyện này vẫn còn riêng tư. Sau một thời gian, vấn đề này sẽ được đưa ra thế giới. Trận “động đất 10 độ richter” sẽ chính thức ập đến, mọi người cùng chờ xem.

Hãy đếm xem, Vương Khuếch đã tạo ra bao nhiêu “cái” nhất.

Một: Đại sư ngắn nhất trong lịch sử. Thử tưởng tượng sau này khi bạn kiểm tra kiến ​​thức về cờ tướng, bạn sẽ có một câu hỏi như sau: Ai là người chơi cờ đạt danh hiệu đại sư ngắn nhất trong lịch sử cờ tướng? Người không biết lịch sử thời kỳ này ước tính sẽ rất kỳ lạ. Danh hiệu đại sư hiển nhiên là hệ thống cả đời, nhưng những người biết sẽ mỉm cười: Vương Khuếch, bởi vì anh ấy chỉ mới làm đại sư được 48 tiếng, anh ấy sẽ được trực tiếp thăng lên danh hiệu đặc cấp đại sư.

Hai: Đặc cấp đại sư tuyệt vời nhất trong lịch sử. Xuất thân là một tay nghiệp dư nhưng lại vô địch quốc gia do thi đấu cá nhân trong bầu trời tối sầm, thậm chí còn khốc liệt hơn người tiền nhiệm Đào Hán Minh. Dù xuất thân là nghiệp dư nhưng Đào Hán Minh đã được trao danh hiệu đại sư rất lâu trước khi vô địch.

Ba: Tấm gương truyền cảm hứng nhất trong lịch sử. Sức mạnh của những hình mẫu là vô tận. Thành công của Vương Khuếch là sự thúc đẩy tốt nhất cho những người hâm mộ cờ nghiệp dư vẫn đang đấu tranh với ước mơ của mình. Quá trình hiện thực hóa ước mơ của họ là rất gian khổ và lâu dài nhưng thành quả cuối cùng lại là ngọt lành mà tươi ngon.

“Lịch sử từ nay phải khắc ghi

Cao thủ giang hồ ứng biến tri

Quần long hảo thủ bình thiên hạ

Ngai vàng tân chủ vọng sử thi.”

Latest Posts

Giải Quán Quân Nam Bắc Đối Kháng Lần 7 Năm 2023.

Thời gian, địa điểm:Được tổ chức tại Quảng trường Văn hóa Trường Xuân, Tỉnh Cát Lâm từ ngày 27 đến ngày 30 tháng 7...

“Quảng Kỳ Quý Châu Đặc Khúc Bôi ” – Tượng Kỳ Khoái Kỳ Tái

1. Đơn vị tổ chức: Công ty TNHH Thương mại Quảng Châu Quảng Châu. Đơn vị đồng tổ chức: Trung tâm Đào tạo Giáo dục...

Vương Khuếch Vô Địch Cửu Thành Bôi – Kỳ Vương thứ 21 của cờ tướng Trung Hoa

Người xưa miêu tả nỗi cô đơn, hiu quạnh sau khi phồn vinh đi qua bằng câu thơ: "Phồn hoa sự tán trục hương...

Giải Vô Địch Cá Nhân Toàn Trung Quốc năm 2020

1. Thời gian thi đấu: - Bảng Nam Ất Tổ : 09 - 11/01/2021 - Bảng Nam Giáp Tổ: 12 - 15/01/2021 - Bảng nữ : Từ...

Don't Miss

Stay in touch

To be updated with all the latest news, offers and special announcements.