Thứ Sáu, Tháng Tư 26, 2024

Latest Posts

Giải Quán Quân Nam Bắc Đối Kháng Lần 7 Năm 2023.

Thời gian, địa điểm:Được tổ chức tại Quảng trường Văn hóa Trường Xuân, Tỉnh Cát Lâm từ ngày 27 đến ngày 30 tháng 7...

“Quảng Kỳ Quý Châu Đặc Khúc Bôi ” – Tượng Kỳ Khoái Kỳ Tái

1. Đơn vị tổ chức: Công ty TNHH Thương mại Quảng Châu Quảng Châu. Đơn vị đồng tổ chức: Trung tâm Đào tạo Giáo dục...

Vương Khuếch Vô Địch Cửu Thành Bôi – Kỳ Vương thứ 21 của cờ tướng Trung Hoa

Người xưa miêu tả nỗi cô đơn, hiu quạnh sau khi phồn vinh đi qua bằng câu thơ: "Phồn hoa sự tán trục hương...

Giải Vô Địch Cá Nhân Toàn Trung Quốc năm 2020

1. Thời gian thi đấu: - Bảng Nam Ất Tổ : 09 - 11/01/2021 - Bảng Nam Giáp Tổ: 12 - 15/01/2021 - Bảng nữ : Từ...

“Xuyên Thục Thiếu Hiệp” – Trịnh Duy Đồng

Trịnh Duy Đồng là người có niềm đam mê đặc biệt với cờ tướng. Anh đã trải qua những năm tháng rèn luyện theo khuôn khổ do chính mình đề ra. Để có được thành công như ngày hôm nay, quả thật là một điều không hề đơn giản đối với một người trẻ tuổi. Có lẽ, bạn cũng đang có khá nhiều thắc mắc về chàng trai này đúng không? Những thông tin cụ thể, chính xác nhất được thể hiện lần lượt sau đây.

Tiểu sử

Trịnh Duy Đồng sinh năm 1994, là ngôi sao trẻ của làng cờ tướng Trung Hoa. Ngay khi còn nhỏ, chàng trai đã toát lên khí chất của một kỳ thủ giỏi trong tương lai. Anh là một học viên rất chăm chỉ, có tính cách ôn hòa. Đặc biệt, Duy Đồng có mối quan hệ rất tốt với các đồng môn của mình.

Khi lên 7, anh chàng họ Trịnh đã tham gia lớp năng khiếu về cờ tướng. Mỗi sáng thức dậy, anh thường chơi cờ cùng bố. Chẳng bao lâu, cậu bé đã đánh thắng ông một cách dễ dàng. Đến năm 12 tuổi, khả năng chơi cờ tướng của anh mới được bộc lộ hoàn toàn. Qua nhiều năm sau đó, Trịnh liên tiếp giành giải quán quân ở các giải đấu khác nhau.

Quá trình phát triển sự nghiệp

Tiếng tăm Trịnh Duy Đồng ngày một lan tỏa. Cho nên, anh được gửi đến trường cờ Thành Đô để học hỏi và rèn luyện thêm. Tại đó, thiếu niên lại có thêm có hội cọ sát với nhiều cao thủ khác. Qua đó, anh cũng học được rất nhiều điều và nhanh chóng khắc phục điểm yếu của bản thân.

Năm 2014, Trịnh Duy Đồng tham gia vào các giải đấu đỉnh cao của Xuyên Thục thiếu hiệp. Có thể nói, khoảng thời gian này chính là bước ngoặt rất lớn trong sự nghiệp của anh ấy.

Tại đại hội Dịch Lâm lần thứ 49 trong lịch sử cờ tướng Trung Quốc, đã đón nhận Trịnh Duy Đồng với tư cách là một tân vương mới. Kỳ thủ này không chỉ thuần thục về lối kỹ thuật, thành thạo các chiêu thức mà còn có một phẩm chất tốt đẹp. Do đó, tuy ở tuổi đời rất trẻ những Trịnh đã được vinh danh rạng ngời với bao lòng cảm mến và thán phục.

Thành tích đạt được

Trịnh Duy Đồng giành giải vô dịch toàn quốc khi chỉ mới tròn 12 tuổi. Hai năm sau, Trịnh trở thành đại diện quốc gia tham gia tranh tài tại giải vô địch Châu Á và ẵm chọn vị trí đương kim vô địch. Năm tiếp theo, gương mặt sáng của Tứ Xuyên tham gia giáp cấp liên tái và có thành tích khá ấn tượng. Chỉ duy nhất một lần thất bại trước quốc tế đại sư Hứa Ngân Xuyên.

Ngoài ra, anh còn đứng vị trí thứ 12 trong bảng xếp hạng những tượng kỳ đại sư trẻ tuổi nhất lúc bấy giờ. Những năm sau đó cờ thủ này cũng đoạt chức quán quân liên tiếp trong nhiều cuộc thi khác. Chẳng hạn như “Dương Quan Lân bôi công khai tái”, “Thập Bát kỳ vương 2014”. Đáng chú ý nhất là giải vô địch cờ chớp “Tài Thần Bôi 2015”.

Những ván cờ tướng đi vào lịch sử của Trịnh Duy Đồng

 Trong suốt quá trình gầy dựng sự nghiệp bằng tất cả niềm đam mê của mình, Trinh Duy Đồng đã trải qua rất nhiều cuộc chiếm cam go. Có những trận đấu đã đi qua, nhưng để lại khá nhiều cảm xúc trong long người hâm mộ. Ở từng trận đấu, Trịnh đều thể hiện vẻ mặt lạnh lùng, khiến cho đối thủ luôn phải dè chừng. Chúng ta có thể điểm qua một vài ván cờ tướng đi vào lịch sử của vị kỳ thủ sau đây.

Trận đấu tranh tài cờ chớp “Tài Thần Bôi 2015”

Một trong những sự kiện nổi bật nhất về Trịnh Duy Đồng, đó là lên ngôi đương kim vô địch ở cuộc tranh tài cờ chớp “Tài Thần Bôi 2015”.  Anh đã vượt qua nhiều đối thủ nặng kí khác như Vương Thiên Nhất, Tôn Dũng Chinh, Liễu Đại Hoa để tiến thẳng vào trận chung kết.

Ngay tại vòng đấu sinh tử này, anh đã chạm trán kỳ thủ “Đông Bắc Hổ” Triệu Quốc Vinh. Sau trận đấu cam go, chàng kỳ thủ đánh bại ông vua của Hắc Long Giang và giành chiến thắng chung cuộc.

Trận đấu tranh giải “Sở hà Hán giới thế giới kỳ vương tái 2016″

Giải đấu này chỉ mời tới đúng 2 nam kỳ thủ đạt đủ tiêu chuẩn là Quán quân cờ tướng Trung Quốc năm 2015 và Quán quân giải vô địch cờ tướng thế giới năm 2014. Trịnh Duy Đồng là gương mặt sáng giá đầu tiên được ban tổ chức giải đấu chọn. Và người thứ 2 chính là Tạ Tĩnh – đội tuyển của tuyến Thượng Hải. Anh cũng là người đã giành giải Á quân tại giải vô địch cờ tướng năm 2014.

Năm đó, ván đấu vô cùng kịch tính đã diễn ra trong vòng 6 tiếng đồng hồ. Dĩ nhiên, Trịnh Duy Động đã thành công xuất sắc kích bại Tạ Tĩnh ở ngay ván cờ chậm. Phần thưởng của cuộc thi này lên đến 100 vạn NDT. Trận chiến tranh đoạt “Sở Hà Hán Giới thế giới kỳ vương tái 2016″ lần thứ 1 diễn ra ngay tại di tích lịch sử thuộc khu vực sông Hồng Câu đã kết thúc dưới sự thán phục của đối phương. Và đây cũng chính là địa danh phát tích lên 4 chữ “Sở Hà Hán Giới” được đặt giữa bàn cờ tướng hiện nay.

Hình ảnh của Trịnh Duy Đồng trong lòng người hâm mộ Việt Nam

Đối với người hâm mộ Việt Nam, Trịnh Duy Đồng đã trở thành một tượng đài lớn trong làng cờ tướng. Chức danh vô địch của anh chàng họ Trịnh đã báo hiệu cho một sự lên ngôi của hàng loạt kỳ thủ trẻ. Dựa vào hình mẫu này, những kỳ thủ Việt Nam cũng đã dám khao khát chạm đến ngôi vương.

Hơn nữa, những lần chạm trán của các kỳ thủ nổi tiếng với nhau cũng làm cho người hâm mộ cảm thấy phấn khởi. Chẳng hạn như cuộc gặp gỡ giữa Trịnh Duy Đồng và Lại Lý Huynh gần đây. Và chắc chắn trong tương lại, những trận đấu này sẽ còn rất kịch tính và hấp dẫn hơn nhiều đối với người hâm mộ.

Đã có lần Trịnh Duy Đồng từng nói: “Tôi tranh thủ mọi cơ hội thi đấu, giao lưu cọ sát để đột phá. Bây giờ tôi vẫn còn rất nhiều điểm yếu, cần phải không ngừng tiến bộ mới được”. Chính câu nói này của anh đã vựt dậy vô số những tinh thần cờ tướng đang cần được cứu rỗi. Tài năng của một người sẽ không dừng lại ở một hạn mức, nhưng rất có thể sẽ bị mai một dần theo thời gian. Tuy nhiên, theo Trịnh chỉ cần biết học hỏi, tiếp nhận và sửa đổi để hoàn thiện thì tài năng sẽ phát triển cao hơn.

Latest Posts

Giải Quán Quân Nam Bắc Đối Kháng Lần 7 Năm 2023.

Thời gian, địa điểm:Được tổ chức tại Quảng trường Văn hóa Trường Xuân, Tỉnh Cát Lâm từ ngày 27 đến ngày 30 tháng 7...

“Quảng Kỳ Quý Châu Đặc Khúc Bôi ” – Tượng Kỳ Khoái Kỳ Tái

1. Đơn vị tổ chức: Công ty TNHH Thương mại Quảng Châu Quảng Châu. Đơn vị đồng tổ chức: Trung tâm Đào tạo Giáo dục...

Vương Khuếch Vô Địch Cửu Thành Bôi – Kỳ Vương thứ 21 của cờ tướng Trung Hoa

Người xưa miêu tả nỗi cô đơn, hiu quạnh sau khi phồn vinh đi qua bằng câu thơ: "Phồn hoa sự tán trục hương...

Giải Vô Địch Cá Nhân Toàn Trung Quốc năm 2020

1. Thời gian thi đấu: - Bảng Nam Ất Tổ : 09 - 11/01/2021 - Bảng Nam Giáp Tổ: 12 - 15/01/2021 - Bảng nữ : Từ...

Don't Miss

Stay in touch

To be updated with all the latest news, offers and special announcements.