Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Latest Posts

Giải Quán Quân Nam Bắc Đối Kháng Lần 7 Năm 2023.

Thời gian, địa điểm:Được tổ chức tại Quảng trường Văn hóa Trường Xuân, Tỉnh Cát Lâm từ ngày 27 đến ngày 30 tháng 7...

“Quảng Kỳ Quý Châu Đặc Khúc Bôi ” – Tượng Kỳ Khoái Kỳ Tái

1. Đơn vị tổ chức: Công ty TNHH Thương mại Quảng Châu Quảng Châu. Đơn vị đồng tổ chức: Trung tâm Đào tạo Giáo dục...

Vương Khuếch Vô Địch Cửu Thành Bôi – Kỳ Vương thứ 21 của cờ tướng Trung Hoa

Người xưa miêu tả nỗi cô đơn, hiu quạnh sau khi phồn vinh đi qua bằng câu thơ: "Phồn hoa sự tán trục hương...

Giải Vô Địch Cá Nhân Toàn Trung Quốc năm 2020

1. Thời gian thi đấu: - Bảng Nam Ất Tổ : 09 - 11/01/2021 - Bảng Nam Giáp Tổ: 12 - 15/01/2021 - Bảng nữ : Từ...

“Ngoại Tinh Lai Khách” Vương Thiên Nhất – Chiến Thần hủy diệt.

1. Mở đầu

Kỳ đàn Trung Quốc hiện nay Vương Thiên Nhất không thể nghi ngờ gì chính là ngôi sao nổi bật nhất, khai cục linh hoạt đa biến, bản lĩnh khống chế trung cục siêu cường, tàn cục lại càng lô hỏa thuần thanh, dù đối mặt bất cứ đối thủ nào xác suất chiến thắng cũng lớn hơn 50%. Trong những cuộc tranh tài lớn gần đây, anh ta luôn là niềm hy vọng lớn và giành được nhiều chức quán quân, làm cho các kỳ thủ khác chỉ biết nhìn theo bóng lưng, mang danh tượng kỳ đệ nhất nhân mở ra thời kỳ Vương Thiên Nhất, mặc kệ có người không đồng ý nhưng đó lại là sự thật.
Tháng 03/2017 Vương Thiên Nhất chính thức ký hợp đồng với Trung Quốc kỳ viện phân viện Hàng Châu, từ đó Vương Thiên Nhất đã đại biểu cho Hàng Châu tham dự 2 giải đoàn thể, 1 giáp cấp liên tái, 2 lần chuyên nghiệp đại tái đạt được 1 lần quán quân, 2 lần á quân. Năm nay giáp cấp liên tái chưa kết thúc nhưng với thành tích 8 thắng 1 thua, Vương Thiên Nhất đang chiếm giữ vị trí thứ nhì trong xạ thủ bảng.
Đầu tháng 9, mùa hè nóng bức đã lặng yên ẩn lui, đầu thu những cơn gió bất thình lình thổi mạnh khuôn mặt người đi đường gây cảm giác se lạnh. Thời khắc này vừa kết thúc vòng 18 Giáp cấp liên tái, Vương trong thời kỳ nghỉ ngơi, ngồi ở Tây Hồ xem sóng nước, hồi ức hơn 20 năm lịch trình của chính mình mà muôn vàn cảm khái.
Vương cảm giác như mình đi qua một giấc mộng, trong mơ Vương bị một cổ lực lượng vô hình dẫn dắt, huy hoàng cũng qua, cô đơn cũng qua, mất mát cũng qua. Bất quá, mặc kệ thế nào, Vương vẫn là Vương, chưa bao giờ thay đổi, vẫn luôn bảo trì được phong thái, một phong thái mang tên Vương Thiên Nhất.

2. Vương Thiên Nhất ra đời.
Vương Thiên Nhất sinh ngày 23/4/1989 tại thành phố Bắc Kinh trong một gia đình trí thức, phụ mẫu đều là công trình sư cao cấp. Vương Thiên Nhất ra đời mang đến cho gia đình niềm vui lớn lao và kinh hỉ. Phụ thân hắn ký thác kỳ vọng với đứa con này nên đặt tên gọi đại khí bàng bạc “Thiên Nhất”.
Từ nhỏ Vương Thiên Nhất được người nhà cẩn thận dưỡng dục, tỉ mỉ bồi dưỡng, chưa đến 7 tuổi đã bị phụ mẫu dựa theo “Khởi bào tuyến lí luận” (chắc là lí luận dạy con từ thuở ban đầu) đăng ký cho học thư pháp, tiếng anh, cờ tướng, viết văn, bóng bàn,…đủ các thể loại thịnh hành, từ bồi dưỡng IQ đến rèn luyện thân thể, từ truyền thống cho đến ngoại ngữ, bao hàm 1 dây chuyền dài, hẳn là lo sợ thiếu một thứ gì đó làm cho Vương Thiên Nhất phát triển không toàn diện.
Cờ tướng chỉ một trong những điều hứng thú trong danh sách kia, mỗi tuần lễ cứ buổi sáng thứ 7, Vương Thiên Nhất được phụ thân mang đi học cờ 2 giờ ở cung thiếu nhi. Trong nhà cũng tuyển chọn cho Vương Thiên Nhất nhiều báo chí cờ tướng, tuy nhiên chủ yếu là để mở rộng trí lực, như một môn thể thao yêu thích mà thôi.
Ngoài trừ giờ học cờ tướng, Vương Thiên Nhất cũng không rảnh rỗi mà choáng váng chạy hết lớp này đến lớp khác như vó câu không dừng bước. Ấy vậy mà sau 2 năm học “bách hóa tổng hợp” như thế Vương Thiên Nhất được thầy giáo vỡ lòng đề cử tham gia giải thiếu niên Bắc Kinh và đoạt được hạng nhì, tiến nhập Bắc Kinh kỳ viện tiểu đội thiếu niên.
Từ đây về sau, Vương Thiên Nhất đầu tư thêm 1 giờ dành cho môn cờ tướng, nói cách khác mỗi tuần Vương Thiên Nhất dành cho cờ tướng từ 3 đến 4 giờ.

3.Vương Thiên Nhất: thiếu niên thiên tài sơ lộ phong mang

Vương Thiên Nhất lúc 9 tuổi lần đầu tiên tham dự tranh tài giải toàn quốc tượng kỳ dành cho thiếu niên và là lần đầu chứng kiến cao thủ cùng lứa nhiều như mây, và điều này khiến Vương Thiên Nhất vô cùng hưng phấn. Thông thường trước giải lớn như vậy, trên cơ bản ở phương diện đầu nhập cờ tướng các hài tử đã đầu tư thời gian khá lâu và nhiều tinh lực.
Nhưng Vương Thiên Nhất phải sao? Hắn 1 tuần chỉ dành vài giờ đánh đấm một chút, năm ba bàn cờ thì học được bao nhiêu? Phụ thân Vương Thiên Nhất cũng chỉ ôm một mục đích dẫn dắt hắn tới cho hắn mở mang tầm mắt. ông nhắc nhở một câu: “Hãy khiêm nhường, thua đừng lo, học được đông tây thì tốt rồi!”. Vương Thiên Nhất gật đầu dùng ngón tay thủ thế thành hình “OK”, nói: “No problem” nói xong cũng một đầu đâm vào sân so tài đi, phụ thân cười lắc đầu, cảm thán hài tử này từ nhỏ đã như thế không sợ trời không sợ đất, thật sự coi chính mình đệ nhất thiên hạ, đây chính là giải toàn quốc, đợi lát nữa đọ sức xong là hắn sẽ biết chính mình nặng bao nhiêu cân lượng rồi.
Qua 13 vòng đấu phụ thân Vương Thiên Nhất mới biết người sai chính là mình, Vương Thiên Nhất 13 vòng đạt 9 thắng 4 hòa ở tư thế bất bại giành vị trí thứ ba trong nhóm mười tuổi, hắn chỉ thấp hơn năm điểm so với vị trí đầu tiên. Cứ như vậy, phụ thân, phụ mẫu và ngay chính bản thân Vương Thiên Nhất cũng có chút quay vòng, một tuần với mấy giờ học, ngoài giờ đó ra cũng không có chơi cờ, làm sao thành tích tốt như vậy? Lúc đó lý do chính được đưa ra rằng “ánh sáng chợt lóe” hoặc “Gặp may mắn” các loại.
Không phải linh quang lóe lên, không phải phù dung sớm nở tối tàn, ngay sau đó các năm 2001, 2003, 2005 Vương Thiên Nhất tại giải toàn quốc tượng kỳ dành cho thiếu niên đã đại sát tứ phương tám hướng, tiêu diệt thần đồng thiên tài tài khắp nới để giữ chắc chức quán quân. Năm 2005 Vương Thiên Nhất đoạt quán quân toàn quốc tượng kỳ dành cho thiếu niên “Trung nhai lãnh ẩm bôi” lúc 16 tuổi, được tấn phong Tượng kỳ đại sư.

Bước vào chuyên nghiệp, sơ thí ngưu đao
Có câu nói, đại ý: Beethoven bản thân không có gì sai, ông sai ở chổ làm cho nhân tài đương đại đều cảm thấy vô lực, đây là người tới sau đối với các âm nhạc gia thời Beethoven cảm khái mà đồng tình, ai bảo sinh ra cùng thời với thiên tài làm chi.
Vương Thiên Nhất không có đánh đổi nhiều để đoạt danh hiệu Tượng kỳ đại sư, cũng không muốn đem cực hạn của bản thân đặt vào những ô vuông bên trong bàn cờ. Bảy năm sau, lúc 18 tuổi Vương Thiên Nhất thi đậu đại học Bắc Kinh chuyên nghành quản quý thông tin. Lên đại học Vương Thiên Nhất đem tinh lực chủ yếu đặt vào bài vở học tập. Còn ở phương diện cờ tướng, cho đến khi chơi cờ thì xem như một sở thích và không đi quá xa. Như vậy so sánh ra, Vương Thiên Nhất là vô tâm cắm liễu, liễu lại xanh, kết quả lại hoành tảo thiên quân vạn mã.
Mùa xuân 2 năm sau, giải đấu quan trọng trong kỳ đàn lần nữa bắt đầu – Tượng giáp liên trại. Lúc này một hoặc 2 kỳ thủ của đội Thẩm Dương di chuyển đến đội khác, thiếu người, họ cần chiêu mộ một kỳ thủ trẻ thực lực mạnh mẽ, họ tìm được Vương Thiên Nhất. Vương Thiên Nhất từ khi tấn chức đại sư đến thời điểm đó, cơ hội đánh trong những giải cao cấp không nhiều lắm, nghĩ có thể cùng cao thủ hàng đầu so chiêu học tập cũng là cơ hội khó được. Đáp ứng!. Đây chính là thời điểm Vương Thiên Nhất chính thức bắt đầu bước vào kỳ đàn chuyên nghiệp.
2009 đại biểu Thẩm Dương tham dự xuất chinh tận lực thi triển sở trường, 22 vòng kết quả 6 thắng, 15 hòa, 1 thua, ngay cả những đặc cấp đại sư uy tín lâu năm là Triệu Quốc Vinh, Vu Ấu Hoa đều là vong hồn dưới đao.
Chuyện này làm cho kỳ đàn nhấc lên một hồi sóng gió to lớn, lúc đó vô số các thảo luận nổi lên về việc xuất hiện một kỳ thủ trẻ dị quân đột khởi. Bất quá, sự chú ý của mọi người rất nhanh bị chuyển sang hấp dẫn bởi Tưởng Xuyên.
Những năm 2009, 2010, 2011 có thể nói Vương Thiên Nhất đang ở giai đoạn quá độ, giống như mặt trời mới mọc từ mặt biển, chỉ cần không lâu sau lập tức sẽ quang mang vạn trượng, không có bất kỳ lực lượng có thể ngăn cản. Thời kỳ này Vương Thiên Nhất thành tích chậm rãi càng ngày càng ổn định, đoạt quán quân các giải trong nước ngày càng nhiều.
Việc gì tới sẽ tới, tháng 10/2012 “Bàn An vĩ nghiệp bôi toàn quốc tượng kỳ cái nhân trại” tại huyện Bàn An tỉnh Chiết Giang diễn ra. Không giống như những năm trước, tuyển thủ đăng ký rất nhiều, trình độ cao, hơn nữa cạnh tranh lại thảm liệt, có thể nói là căng nhất trong giải các nhân 10 năm gần nhất.
Vương Thiên Nhất bằng vào khí thế vương giả, lối suy nghĩ tinh xảo, hoàn mỹ đã đùng thái sơn áp đỉnh công sát nghiền nát chướng ngại, cuối cùng lấy chiến tích bất bại 5 thắng 6 hòa vấn đỉnh thiên hạ. Trong 96 cao thủ dự thi, có đến 12 kỳ thủ bất bại từ đầu tới cuối, ngay cả Quảng Đông tiểu tướng Trương Học Triều cũng có thành tích 2 thắng 9 hòa. Mà đuổi theo sau Vương Thiên Nhất là Hồng Trí, Hứa Ngân Xuyên, Uông Dương, Úy Cường bốn người, cư nhiên không hẹn mà cùng đều là 4 thắng 7 hòa, loại tràng diện này, nói là mười năm khó gặp một lần cũng không khoa trương, cũng từ đó nói rõ trọng lượng của chức vô địch lần này. Cũng từ đó, kỳ đàn gán cho Vương Thiên Nhất hỗn danh “Ngoại tinh lai khách”, “Ngoại tinh nhân”.

Vương Thiên Nhất hiện tại mạnh như thế nào?
Kỳ đàn Trung Quốc hiện tại Vương Thiên Nhất đang đứng đầu, tham gia hầu hết các giải lớn nhỏ và elo hiện tại đạt con số chưa từng có 2738 (ngày 15/10/2018). Người ta ví Vương Thiên Nhất như một vận động viên điền kinh lấy tốc độ đường đua 100m để chạy 10km và quan trọng là nó ngày càng nhanh thêm. Mà tất cả những việc này đều xoay quanh một yếu tố, đó là: tỷ suất thắng lợi, chỉ có không ngừng thắng chỉ số mới không ngừng tăng trưởng, chúng ta so sánh 1 ít số liệu để xem Vương Thiên Nhất mạnh như thế nào?

Tên TQTên Hán ViệtTổng cụcThắng cuộcHoà cụcThua cụcTỷ suất thắngTỷ suất hòaTỷ suất thua
王天一Vương Thiên Nhất108654643310750.28%39.87%9.85%
许银川Hứa Ngân Xuyên179475191113241.86%50.78%12.15%
胡荣华Hồ Vinh Hoa149162657828741.99%38.77%19.25%
蒋川Tưởng Xuyên160866275619041.17%47.01%11.82%
洪智Hồng Trí147456965125438.60%44.17%17.23%
吕钦Lữ Khâm183772182529139.25%44.91%15.84%
赵国荣Triệu Quốc Vinh179262984531835.10%47.15%17.75%
赵鑫鑫Triệu Hâm Hâm139753268917638.08%49.32%12.60%
郑惟桐Trịnh Duy Đồng10284534839244.07%46.98%8.95%

Như vậy ta thấy tỷ suất thắng của Vương Thiên Nhất là 50.28%, khả năng lớn cứ trung bình 2 bàn cờ thì 1 bàn hòa 1 bàn thắng (vì tổng tỷ lệ thắng và hòa là 90.15%), muốn thắng Vương Thiên Nhất về tổng quan thì thật là khó.
Vương Thiên Nhất và Hứa Ngân Xuyên
Hứa Ngân Xuyên những năm gần đây chỉ tham gia Tượng giáp liên tái và Bích Quế viên bôi cho nên tỉ lệ 2 người gặp nhau khá ít. Từ ngày 07/5/2010 Y Thái Bôi đến Bích Quế viên bôi lần 6 năm 2017, 2 người giao thủ 30 lần trong đó Vương Thiên Nhất thắng 6 hòa 19, Hứa Ngân Xuyên thắng 5 cục. Có 1 điều cần để ý: Từ ngày 07/5/2010 Y Thái Bôi đến 15/10/2014 trong giải vòng sơ loại Ôn Lĩnh tượng kỳ quốc thủ trại, giai đoạn này Hứa Ngân Xuyên đối với Vương Thiên Nhất giữ được thành tích bất bại, từ sau giải này Vương Thiên Nhất chiếm ưu. Người ta cho rằng trước 2014 Hứa Ngân Xuyên lợi hại hơn còn sau 2014 lại là thời của Vương Thiên Nhất, dĩ nhiên đây là một ý kiến, tùy các bạn xem xét.

(Tinhlahan702)

Latest Posts

Giải Quán Quân Nam Bắc Đối Kháng Lần 7 Năm 2023.

Thời gian, địa điểm:Được tổ chức tại Quảng trường Văn hóa Trường Xuân, Tỉnh Cát Lâm từ ngày 27 đến ngày 30 tháng 7...

“Quảng Kỳ Quý Châu Đặc Khúc Bôi ” – Tượng Kỳ Khoái Kỳ Tái

1. Đơn vị tổ chức: Công ty TNHH Thương mại Quảng Châu Quảng Châu. Đơn vị đồng tổ chức: Trung tâm Đào tạo Giáo dục...

Vương Khuếch Vô Địch Cửu Thành Bôi – Kỳ Vương thứ 21 của cờ tướng Trung Hoa

Người xưa miêu tả nỗi cô đơn, hiu quạnh sau khi phồn vinh đi qua bằng câu thơ: "Phồn hoa sự tán trục hương...

Giải Vô Địch Cá Nhân Toàn Trung Quốc năm 2020

1. Thời gian thi đấu: - Bảng Nam Ất Tổ : 09 - 11/01/2021 - Bảng Nam Giáp Tổ: 12 - 15/01/2021 - Bảng nữ : Từ...

Don't Miss

Stay in touch

To be updated with all the latest news, offers and special announcements.